http://visacongtac.blogspot.com/search/label/Ch%C3%A2u%20%C3%81

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Vai trò của tầm nhìn chiến lược

(visa cong tac) - Tầm nhìn chiến lược thể hiện các mong muốn, khát vọng cao nhất, khát quát nhất mà doanh nghiệp muốn đạt được. Tầm nhìn chiến lược là “tấm bản đồ chỉ đường” thể hiện đích đến trong tương lai và con đường doanh nghiệp phải đi.

Nếu bạn xem nhẹ vai trò của tầm nhìn chiến lược đối với doanh nghiệp mình, bạn đã tự cho phép những yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng tới thành công chung. Bằng cách sáng tạo ra tầm nhìn chiến lược, bạn sẽ kiểm soát được ngành kinh doanh của mình, chấp nhận trách nhiệm cho mỗi quyết định bạn đưa ra.



Tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp về cơ bản là hướng tiếp cận tiên phong đối với lĩnh vực kinh doanh bạn theo đuổi. Khi hoạch định tầm nhìn chiến lược và phổ biến nó tới các nhân viên cũng như cộng đồng, bạn sẽ giúp các khách hàng và bản thân bạn tin tưởng và hành động theo những niềm tin đó.

Sớm hay muộn, doanh nghiệp bạn cũng sẽ phát triển theo hướng cung cấp những gì mà khách hàng tìm kiếm. 

Khi bạn sáng tạo tầm nhìn chiến lược, hãy dành thời gian đánh giá các mặt khác của công ty và thiết lập tầm nhìn cho các dịch vụ/sản phẩm, cho sự đóng góp cộng đồng hay mối quan hệ với khách hàng, nhân viên. Sau đó tập trung vào mỗi khía cạnh. Khả năng tập trung càng cao, định hướng của bạn càng rõ ràng.

Chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là một chương trình hành động tổng quát, xác định mục tiêu dài hạn, cơ bản của một doanh nghiệp, lựa chọn các đường lối hoạt động và các chính sách điều hành, sử dụng và bố trí các nguồn lực, để đạt được lợi thế bền vững đối với các đối thủ cạnh tranh khác.

Chiến lược kinh doanh là phương tiện đạt tới những mục tiêu dài hạn.

Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp thấy rõ những cơ hội và thuận lợi trong kinh doanh, tận dụng chúng để đưa ra các chính sách phát triển phù hợp nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Chiến lược kinh doanh giúp các nhà quản trị dự báo những bất trắc, rủi ro sẽ xảy ra trong hiện tại và tương lai từ đó đưa ra các chính sách phù hợp nhằm đối phó trong chủ động.

Chiến lược kinh doanh giúp các nhà quản trị sử dụng một cách có hiệu quả các nguồn lực hiện có của doanh nghiệp và phân bổ chúng hợp lý.

Chiến lược kinh doanh phối hợp các chức năng trong tổ chức một cách tốt nhất để đạt mục tiêu chung.

Đó không chỉ là lời nói sáo rỗng, vô nghĩa. Nó có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển lâu bền của công ty.


Mỗi chủ doanh nghiệp thông minh điều có ý thức thực tế: Để vương tới thành công, phải nổ lực để đạt được kết quả tốt nhất. Những kết quả này tạo ra sự thử thách đối với chủ doanh nghiệp và các nhân viên.

Tuy nhiên, đạt mục tiêu đáp ứng ở mức cao nhất nhu cầu khách hàng và làm gia tăng lợi nhuận, nhiều người lại bỏ qua tầm nhìn chiến lược mà chỉ tập trung vào hoàn thành các mục tiêu ngăn hạn. Điều này làm cho việc kinh doanh trở nên trì tuệ, và kém phát triển.

Vai trò quan trọng của tầm nhìn chiến lược

Nếu bạn không chú trọng đến vai trò của tầm nhìn chiến lược đối với doanh nghiệp mình, bạn đã tự cho phép những yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng tới mô hình hướng đến thành công chung. Bằng cách sáng tạo ra tầm nhìn chiến lược, bạn sẽ kiểm soát được ngành kinh doanh của mình, và chấp nhận chịu trách nhiệm cho mỗi quyết định bạn đưa ra.

Tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp về cơ bản là hướng tiếp cận tiên phong đối với lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang theo đuổi. Khi hoạch định tầm nhìn chiến lược và phổ biến nó tới các nhân viên cũng như cộng đồng, bạn sẽ giúp các khách hàng và bản thân bạn tin tưởng và hành động theo những niềm tin đó.


Sớm hay muộn, công ty bạn cũng sẽ phát triển theo hướng cung cấp và đáp ứng được những gì mà khách hàng mong muốn tìm kiếm.

Khi bạn sáng tạo tầm nhìn chiến lược, hãy dành thời gian đánh giá các khía cạnh khác của công ty và thiết lập tầm nhìn cho các dịch vụ/sản phẩm, cho sự đóng góp cộng đồng hay mối quan hệ với khách hàng, nhân viên. Sau đó tập trung vào mỗi khía cạnh cụ thể. Khả năng tập trung càng cao, định hướng của bạn càng rõ ràng.


Hoạch định tầm nhìn chiến lược


 Những chủ doanh nghiệp khôn ngoan có thể hình dung một cách rõ nét và tập trung về viễn cảnh của một doanh nghiệp lý tưởng là sẽ như thế nào trong tương lai. Bạn hãy lôi cuốn các nhân viên của mình thực hiện và trải nghiệm đôi điều, những điều mà chưa bao giờ có trước đây.

Là một chủ doanh nghiệp thành đạt, bạn không chỉ tận dụng thời gian để suy nghĩ về hướng xây dựng và phát triển doanh nghiệp mà còn giúp mọi người xung quanh cảm thấy dễ dàng và tích cực hơn khi đóng góp cho thành công chung. Bạn sẽ tạo ra môi trường năng động, sáng tạo với cách thức làm việc thoải mái mà vẫn mang lại hiệu quả cho nhân viên.

Để tạo ra tầm nhìn chiến lược có tính khả thi, bạn phải tận dụng mọi thứ thậm chí ngay cả giác quan thứ 6 của mình. Đơn giản là để suy nghĩ về tương lai và tạm thời gạt bỏ mọi niềm tin hiện tại sang một bên.

Với tầm nhìn chiến lược và bản sắc rõ ràng, bạn nên tiến hành từng bước đi chắc chắn, cụ thể và cần thiết để tác động một cách tích cực đến doanh nghiệp, biến chuyển nó trở thành một công ty bạn hằng mong muốn. .


 Nguồn sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét